Monday, February 1, 2016
On 10:17 AM by MATH CHANNEL in Hình học 6 1 comment
Các em hãy chuẩn bị thước đo góc và một máy vi tính có nối mạng internet nhé! Vào bài học thôi nào!
I. CÁCH ĐO GÓC
Muốn đo góc xOy, ta đặt thước đo góc sao cho tâm của thước trùng với đỉnh O của góc, một cạnh của góc (ví dụ tia Ox) đi qua vạch 0 của thước. Giả sử cạnh còn lại của góc (tia Oy) đi qua vạch số 33. Ta nói góc xOy có số đo 33 độ.
Góc xOy có số đo bằng 33 độ. Kí hiệu: $\widehat {xOy} = {33^0}$ hay $\angle xOy = {33^0}$
Góc xOy có số đo bằng 33 độ. Kí hiệu: $\widehat {xOy} = {33^0}$ hay $\angle xOy = {33^0}$
II. THỰC HÀNH ĐO GÓC
Ở hình vẽ bên dưới, góc đã cho có số đo là bao nhiêu?
Đáp án chính xác là ${139^0}$
Các em có thể luyện tập đo góc trực tuyến trên website http://www.mathplayground.com/measuringangles.html (ứng dụng chỉ hoạt động trên máy tính để bàn và laptop thôi nhé!)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Search
Popular Posts
-
SƠ ĐỒ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI TỨ GIÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC HÌNH Hình thang cân 1. Hình thang có hai góc kề một đáy bằng nhau là hìn...
-
SƠ ĐỒ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI TAM GIÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC HÌNH Tam giác cân 1. Tam giác có hai cạnh bằng nhau là tam giác cân....
-
$\boxed{\text {Bổ đề hình thang: }}$ Trong hình thang hai đáy không bằng nhau, giao điểm của hai đường thẳng chứa hai cạnh bên, giao điể...
-
$\boxed{\text {Bài toán 1: }}$ (Đề thi HKII 2008-2009 Q11 TpHCM) Cho tam giác ABC có các góc đều nhọn và có ba đường cao là AD, BE, CF c...
-
$\boxed{\text {Bài toán: }}$ Cho O, H, G lần lượt là tâm đường tròn ngoại tiếp, trực tâm, trọng tâm của $\triangle$ ABC. Chứng minh rằng...
-
Để tìm ƯCLN, BCNN của các số tự nhiên, người ta thường dùng những cách sau: Cách 1 : Phân tích các số ra thừa số nguyên tố Vd: Tìm ƯC...
-
Bạn cần download tài liệu, ebook,... phục vụ cho việc học tập nghiên cứu từ các trang Scribd, Issuu, Slideshare và Academia một cách nhanh...
-
Chương trình Tìm Ước chung lớn nhất và Bội chung nhỏ nhất của một dãy các số tự nhiên import java.util.Scanner; public class Main ...
-
Chương trình chuyển đổi một số tự nhiên ở hệ thập phân thành số ở hệ nhị phân, bát phân, thập lục phân và hệ cơ số bất kì import java.u...
-
Dãy số Fibonacci được định nghĩa như sau: F[0] =1, F[1] = 1; F[n] = F[n-1] + F[n-2] với n>=2. Hãy viết chương trình tìm số Fibonacci thứ ...
Recent Posts
Categories
- Công nghệ thông tin
- Đại số 10
- Đại số 7
- Đại số 8
- Đại số 9
- Đề thi Toán 6
- Đề thi Toán 7
- Đề thi Toán 8
- Đề thi Toán 9
- Đố Toán
- Grade 6 Math
- Grade 8 Math
- Grade 9 Math
- Hình học 6
- Hình học 7
- Hình học 8
- Hình học 9
- Khác
- Lập trình Java cơ bản
- Math Puzzles
- Mathematical game
- Phương pháp học Toán
- Số học 6
- Số và Đại số 6
- Toán tham khảo 6
- Toán tham khảo 8
- Toán tham khảo 9
- Toán thực tế
- Toán và cuộc sống
Blog Archive
-
▼
2016
(91)
-
▼
February
(12)
- [Arithmetic 6] Converting many fractions to the sa...
- [Arithmetic 6] Reducing a fraction
- [Arithmetic 6] Extending the concept of fractions
- [Arithmetic 6] Advanced exercises
- [SỐ HỌC 6] HỖN SỐ - SỐ THẬP PHÂN - PHẦN TRĂM
- [SỐ HỌC 6] TOÁN NÂNG CAO VỀ PHÂN SỐ
- [SỐ HỌC 6] CÁC PHÉP TOÁN TRONG PHÂN SỐ
- Số 2016 trong Toán học
- [SỐ HỌC 6] SO SÁNH PHÂN SỐ
- [SỐ HỌC 6] QUI ĐỒNG MẪU CÁC PHÂN SỐ
- [ĐẠI SỐ 9] CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI BIỂU THỨC CHỨA CĂN
- [HÌNH HỌC 6] THỰC HÀNH ĐO GÓC
-
▼
February
(12)
My Fanpage
Số lượt xem
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Vườn Toán - Tin học. Powered by Blogger.
Blog này rất hay, các em học sinh nên tham khảo
ReplyDelete