Sunday, February 28, 2016
On 9:59 PM by MATH CHANNEL in Grade 6 Math 1 comment
❄ CONVERTING MANY FRACTIONS TO THE SAME DENOMINATOR
To convert many fractions to the same denominator, we do as follows:
Step 1: Reduce the given fractions, convert their negative denomonators to positive denominators.
Step 2: Find a common denominator (usually LCM)
Step 3: Multiply numerator and denominator of each fraction by corresponding sub-factor (find sub-factor by dividing the common denominator by each denominator)
Step 1: Reduce the given fractions, convert their negative denomonators to positive denominators.
Step 2: Find a common denominator (usually LCM)
Step 3: Multiply numerator and denominator of each fraction by corresponding sub-factor (find sub-factor by dividing the common denominator by each denominator)
Example: Convert the following fractions to the same denominator:
$\dfrac{-4}{{7}}$, $\dfrac{16}{{18}}$ and $\dfrac{20}{{-42}}$
Solution:
$\dfrac{{16}}{{18}} = \dfrac{{8}}{{9}}$, $\dfrac{{20}}{{-42}} = \dfrac{{-10}}{{21}}$
In order to find a common denominator, we often use the following ways:
Way 2: In the three denominators 7, 9, 21, we get the greatest denominator that is 21. We'll multiply 21 by 1, 2, 3, etc until receiving the answer which is divisible by the remaining numbers, that receiving answer is a common denominator. In this case, 21 $\times$ 3 = 63 is divisible by 7, 9, 21. Thus, 21 is common denominator which we have to find.
CD = 63
The 1st sub-factor 63 : 7 = 9, the 2nd sub-factor 63 : 9 = 7, the 3rd sub-factor 63 : 21 = 3
$\dfrac{{ - 4}}{7} = \dfrac{{ - 4.9}}{{7.9}} = \dfrac{{ - 36}}{{63}}$
$\dfrac{8}{9} = \dfrac{{8.7}}{{9.7}} = \dfrac{{56}}{{63}}$
$\dfrac{{ - 10}}{{21}} = \dfrac{{ - 10.3}}{{21.3}} = \dfrac{{ - 30}}{{63}}$
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Search
Popular Posts
-
SƠ ĐỒ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI TỨ GIÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC HÌNH Hình thang cân 1. Hình thang có hai góc kề một đáy bằng nhau là hìn...
-
SƠ ĐỒ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI TAM GIÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC HÌNH Tam giác cân 1. Tam giác có hai cạnh bằng nhau là tam giác cân....
-
$\boxed{\text {Bổ đề hình thang: }}$ Trong hình thang hai đáy không bằng nhau, giao điểm của hai đường thẳng chứa hai cạnh bên, giao điể...
-
$\boxed{\text {Bài toán 1: }}$ (Đề thi HKII 2008-2009 Q11 TpHCM) Cho tam giác ABC có các góc đều nhọn và có ba đường cao là AD, BE, CF c...
-
$\boxed{\text {Bài toán: }}$ Cho O, H, G lần lượt là tâm đường tròn ngoại tiếp, trực tâm, trọng tâm của $\triangle$ ABC. Chứng minh rằng...
-
Để tìm ƯCLN, BCNN của các số tự nhiên, người ta thường dùng những cách sau: Cách 1 : Phân tích các số ra thừa số nguyên tố Vd: Tìm ƯC...
-
Bạn cần download tài liệu, ebook,... phục vụ cho việc học tập nghiên cứu từ các trang Scribd, Issuu, Slideshare và Academia một cách nhanh...
-
Chương trình Tìm Ước chung lớn nhất và Bội chung nhỏ nhất của một dãy các số tự nhiên import java.util.Scanner; public class Main ...
-
Chương trình chuyển đổi một số tự nhiên ở hệ thập phân thành số ở hệ nhị phân, bát phân, thập lục phân và hệ cơ số bất kì import java.u...
-
Dãy số Fibonacci được định nghĩa như sau: F[0] =1, F[1] = 1; F[n] = F[n-1] + F[n-2] với n>=2. Hãy viết chương trình tìm số Fibonacci thứ ...
Recent Posts
Categories
- Công nghệ thông tin
- Đại số 10
- Đại số 7
- Đại số 8
- Đại số 9
- Đề thi Toán 6
- Đề thi Toán 7
- Đề thi Toán 8
- Đề thi Toán 9
- Đố Toán
- Grade 6 Math
- Grade 8 Math
- Grade 9 Math
- Hình học 6
- Hình học 7
- Hình học 8
- Hình học 9
- Khác
- Lập trình Java cơ bản
- Math Puzzles
- Mathematical game
- Phương pháp học Toán
- Số học 6
- Số và Đại số 6
- Toán tham khảo 6
- Toán tham khảo 8
- Toán tham khảo 9
- Toán thực tế
- Toán và cuộc sống
Blog Archive
-
▼
2016
(91)
-
▼
February
(12)
- [Arithmetic 6] Converting many fractions to the sa...
- [Arithmetic 6] Reducing a fraction
- [Arithmetic 6] Extending the concept of fractions
- [Arithmetic 6] Advanced exercises
- [SỐ HỌC 6] HỖN SỐ - SỐ THẬP PHÂN - PHẦN TRĂM
- [SỐ HỌC 6] TOÁN NÂNG CAO VỀ PHÂN SỐ
- [SỐ HỌC 6] CÁC PHÉP TOÁN TRONG PHÂN SỐ
- Số 2016 trong Toán học
- [SỐ HỌC 6] SO SÁNH PHÂN SỐ
- [SỐ HỌC 6] QUI ĐỒNG MẪU CÁC PHÂN SỐ
- [ĐẠI SỐ 9] CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI BIỂU THỨC CHỨA CĂN
- [HÌNH HỌC 6] THỰC HÀNH ĐO GÓC
-
▼
February
(12)
My Fanpage
Số lượt xem
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Vườn Toán - Tin học. Powered by Blogger.
Dạng toán này rất hay, các em nên tham khảo
ReplyDelete